Niềng răng liệu có gây đau không?


Bạn đọc: “ Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi hiện tại em 27 tuổi và tình trạng răng miệng bị hô một hàm trên nên em có dự định sẽ chỉ niềng răng 1 hàm thôi liệu có được không, niềng răng thưa 1 hàm giá bao nhiêu niềng răng mắc cài sứ có đau không? Hàm dưới của em tương đối đều, không bị sao cả nhưng hàm trên các răng cửa hơi hô chút và em có 1 cái răng khểnh mọc lệch khá nhiều. Mong nhận được sự phản hồi sớm nhất của bác sĩ, Em cảm ơn nhiều ạ”. (Kim Trang – trangkim12xxxx@gmail.com)

Trả lời:

Kim Trang thân mến! Cám ơn em đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, chúng tôi xin được hồi đáp em như sau:

Để điều trị những “sai lệch” của vị trí răng thì kỹ thuật niềng răng là phương pháp hiệu quả nhất và cho kết quả thành công gần như tuyệt đối. Vấn đề của em gặp phải là vấn đề được khá nhiều người đang quan tâm đó là tình trạng răng miệng với một hàm đều đặn còn 1 hàm thì mọc sai lệch bị hô hoặc bị móm.

Việc niềng răng một hàm là có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tương thích giữa các hàm, tỷ lệ chuẩn tránh sai lệch khớp cắn. Đồng thời tạo sự hài hòa cho khuôn mặt thì các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên niềng đồng thời 2 hàm. Tại sao lại như vậy? Đầu tiên nó sẽ giúp em cân đối hàm, tránh làm phát sinh những vấn đề do đó tiết kiệm được thời gian thăm khám cũng như đảm bảo hiệu quả đeo niềng chỉnh nha. Thứ hai, chi phí niềng thưa 1 hàm sẽ thấp hơn so với niềng cả 2 hàm, tuy nhiên mức chênh này không quá nhiều. Việc niềng 1 hàm là hoàn toàn có thể thực hiện được, để nắm rõ hơn về phương pháp điều trị này em nên đến trực tiếp nha khoa để trực tiếp thăm khám và được bác sĩ tư vấn tận tình.

Còn về vấn đề niềng răng có đau không trong phương pháp niềng răng thẩm mỹ được thực hiện theo đúng kỹ thuật và sử dụng khí cụ niềng bởi các bác sĩ tay nghề cao sẽ không gây đau cho bạn. Cảm giác khó chịu trong quá trình thực hiện là do cơ thể chưa kịp thích ứng với sự có mặt của khí cụ niềng răng ở trong khoang miệng của bệnh nhân, nhưng bạn không nên lo lắng vì trong vòng 1 – 2 tuần sau khi bắt đầu niềng răng thì cảm giác này sẽ không còn nữa.

Phương pháp niềng răng khi áp dụng đối với trẻ em nhỏ tuổi sẽ giảm thiểu sự khó chịu vì răng còn non chưa ổn định, xương hàm chưa thực sự cứng. Việc dịch chuyển các răng được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Những trường hợp niềng răng ở độ tuổi lớn hơn có thể gây ra cảm giác không thoải mái trong thời gian đầu.

Nhưng ở một vài trường hợp cơn đau nhức trong quá trình niềng răng khi tiến hành gắn khí cụ trong quá trình niềng có thể xảy ra. Đây là do lỗi của các bác sĩ khi thực hiện do đánh giá, xem xets không chính xác cấu trúc xương răng của bệnh nhân, từ đó tính toán sai lệch sự dịch chuyển của răng và độ co kéo của dây chằng trong khí cụ niềng. 
Do đó em nên chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện việc niềng răng một cách hoàn hảo nhất.

Địa chỉ niềng răng chất lượng uy tìn và hiệu quả cao:

Tự hào là một địa chỉ chỉnh nha niềng răng uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sự sở hữu một đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, chuyên sâu 6 năm tại ĐH Y Dược TP.HCM, đã được tu nghiệp ở nước ngoài và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị chỉnh nha. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn cam kết sẽ mang lại cho bạn dịch vụ niềng răng với chất lượng tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại, các khí cụ nha khoa chất lượng nhập khẩu từ nước ngoài sẽ đảm bảo quá trình khám, chuẩn đoán và điều trị được chính xác, nhanh chóng và mang lại sự an toàn tuyệt đối cho quý khách hàng trong quá trình điều trị.
Để giảm thiểu những nguyên nhân gây đau trong quá trình điều trị niềng răng thưa, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ nha khoa tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi, với bác sĩ chuyên môn tốt, kinh nghiệm trong niềng răng. Việc lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín, chuyên gia bác sĩ chuyên nghiệp thực hiện, chính là mang lại cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng mang tiêu chuẩn quốc tế và quan trọng hơn cả đó là giúp bạn yên tâm hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget